MABS Institution
11th கணினி அறிவியல் வாரத் தேர்வு -1(மரபுரிமம்)-Aug 2020
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ஓர் இனக்குழு எந்த அறிவிப்புகளும் இல்லாமல் வரையறுக்கும்போது எவ்வளவு பைட் அளவுள்ளதாக இருக்கும்?
-
மேலிடல் சிக்கல் எப்போது நிகழும்? அதனைத் தீர்க்க வழி யாது?
-
நிரல் முறையின் மறுபயனாக்கத்திற்கு உதவுகின்ற பல்லுறுருவாக்கத்திற்கு மரபுரிமத்திற்கும் உள்ள வேறுபாடுகள் யாவை?
-
எப்பொழுது அடிப்படை ஆக்கிகள் தாமாகவே அழைக்கப்படும்?
-
This சுட்டு என்றால் என்ன/ அதன் பயன யாது?
-
மரபுரிமத்தின் நன்மைகள் யாவை? [அ] மரபுரிமம் என்ற அடிப்படை பண்புக் கூறாக. பொருள் நோக்கு நிரலாக்கத்தில் அமைய என்ன காரணம்?
-
#include < iostream >
#include < conio.h >
using name spacestd;
class publisher
{
char pname[15];
char hoffice[15];
char address[25];
double turnover;
protected:
char phone[3][10];
void register();
public:
publisher();
~publisher();
void enter data();
void disp data();
};
class branch
{
charbcity[15];
char baddress[25];
protected:
intno_of_emp;
public:
charbphone[2][10];
branch();
~branch();
void have data();
void give data();
};
class author: public branch, publisher
{
intaut_code;
charaname[2O];
float income;
public:
author();
~author();
voidgetdata();
voidputdata();
};
கீழ்காணும் வினாக்களுக்கு மேற்கண்ட நிரலின் அடிப்படையில் விடையளிக்கவும்.
1. நிரல் குறிமுறையில் எந்தவகை மரபுரிமம் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது?
2. அடிப்படை இனக்குழுக்களின் காண்புநிலை பாங்கு யாது?
3. Author இனக்குழுவிற்கு பொருள் உருவாக்கப்படும்போது ஆக்கி, அழிப்பி இயக்கபப்டும் வரிசைமுறையை எழுதுக.
4. அடிப்படை இனக்குழுக்(கள்) மற்றும் தருவிக்கப்பட்ட இனக்குழுக்கள் பெயரை குறிப்பிடுக.
5. பின்வரும் இனக்குழுவின் பொருள் எத்தனை பைட்டுகளை எடுத்துக்கொள்ளும்.
a. Publisher
(b) branch
(c) author
6. author இனக்குழுவின் பொருளாள் அணுகக்கூடிய தரவு உறுப்புகளின் பெயர்களை குறிப்பிடுக.
7. author இனக்குழுவின் பொருளாள் அணுகக்கூடிய உறுப்பு செயற்கூறுகளின் பெயர்கள் குறிப்பிடுக.
8. author இனக்குழுவின் உறுப்பு செயற்கூறுகள் அணுகக்கூடிய தரவு உறுப்புகளின் பெயர்களை குறிப்பிடுக. -
கீழ்காணும் நிரலுக்கு வெளியீட்டை எழுதுக.
#include < iostream >
using namespace std;
class A
{
protected:
int x;
public:
void show()
{
cout << "x = "<}
A()
{
cout<}
~A()
{
cout<}
};
class B : public A
{
{
protected:
int y;
public:
B(int x, int y)
{
this->x = x; //this -> is used to denote the objects datamember
this->y = y; //this -> is used to denote the objects datamember
}
B()
{
cout<}
~B()
{
cout<}
void show()
{
cout<< "x = "<cout<< "y = "< }
};
int main()
{
AobjA;
B objB(30, 20);
objB.show();
return 0;
} -
பின்வரும் நிரலின் வெளியிட்டை எழுதுக
#include < iostream >
using namespace std;
class base
{
public:
base ()
{
cout << ''\nConstructor of base class ...'';
}
-baset ( )
{
cout<< ''\nDestructor of base class .... '';
}
} ;
class derived:public base
{
public:
derived ()
{
cout << ''\nConstructor of derived ...'';
}
-derived ()
{
cout << ''\nDestructor of derived ...'';
}
};
class derived 1 :public derived
{
public:
derived 1 ()
{
cout << ''\nConstructor of derived1 ...'';
}
derived 1 ()
{
cout<< ''\nDestructor of derived2 ...'';
}
};
. int main ( )
{
derived 1 x;
return 0;
}